Đánh giá Ona Bowery Leather Camera Bag

  • By Vsion team
  • 13 Jan, 2017
   Ona là một thương hiệu túi máy ảnh rất nổi tiếng mà ai chơi ảnh cũng đã từng nghe qua. Những chiếc túi do Ona thiết kế luôn khá đơn giản nhưng cũng rất sang trọng và cực kỳ tiện dụng. Mỗi dòng túi ra đời, Ona luôn ưu ái có một phiên bản hoàn toàn làm bằng da, có thể kể đến Ona Bowery Leather, Ona - The Leather Prince Street, Ona - The Leather Brixton. Vsion xin giới thiệu một bài đánh giá về chiếc Ona Bowery Leather, một chiếc túi từ khi ra đời đến nay vẫn luôn nằm trong danh sách được yêu thích và thèm muốn của nhiều người chơi ảnh.
The leather Ona Bowery.
   Hầu hết các nhãn túi máy ảnh phổ biến trên thị trường như Domke, Thinktank hay Lowepro đều có chất liệu và cảm giác giống như đang sử dụng nhiều sợi nylon. Với Ona thì không, chất liệu mà Ona sử dụng, đặc biệt trên chiếc Ona Bowery này thì không mang lại bất cứ cảm giác nào là có sử dụng chất nylon cả.
Ona Bowery bản canvas với dây đeo bằng da và móc khoá bằng đồng
Ona Bowery Leather với dây đeo da và móc khoá bằng đồng

   Sợi dây trong bản Ona Bowery canvas có chất liệu giống như là một sợi dây đeo an toàn phổ biến ở bên người, mềm và khá mịn, đem lại cảm giác sợi dây không được chăm chút cho lắm. Còn sợi dây trong bản Ona Bowery Leather thì làm hoàn toàn bằng da - được gia công tỉ mỉ và đem lại cảm giác rất bền.

   Móc khoá mở túi rất nhẹ nhàng và không gây tiếng động, việc đóng mở móc khoá bằng một tay cực kỳ dễ dàng và bạn hầu như không cần phải nhìn vào móc khoá khi thao tác.

Móc khoá chắc chắn nhưng rất dễ để thao tác bằng một tay
   Chất liệu phía trong túi đem lại cảm giác mềm mại, sang trọng và cảm giác được dành cho những thiết bị, những chiếc máy ảnh đắt tiền. Bên trong túi khá rộng rãi đối với một chiếc máy ảnh, một vài ống kính, thẻ nhớ, pin phụ và nhiều phụ kiện khác nữa. Có một ngăn chia để giúp bạn sắp xếp hợp lý giữa máy ảnh và ống kính của mình.

   Chiếc Ona Bowery để một máy ảnh thì rất rộng rãi, bạn có thể cân nhắc để thêm một chiếc máy ảnh thứ 2 nữa cũng không quá chật chội.

   Nắp che túi rất dày, khiến cho bạn có cảm giác là có lớp túi ở bên trong nhưng không phải. Có tổng cộng 6 ngăn túi trong chiếc Ona này, và nắp che túi có thể bao phủ được 3 ngăn túi chính. Ở phía đằng trước là 2 ngăn túi nhỏ, có thể sử dụng để filter, pin, khăn lau hoặc một hai quyển sổ nhỏ.

Ngăn túi đằng trước rất thuận tiện để nhét một hai quyển sổ hoặc phụ kiện nhỏ nào đó
   Ở phía đằng sau là một ngăn túi rộng nằm ngang nhưng khá nông. Ngăn túi này có thể sử dụng để các loại giấy tờ nhỏ, hoặc quan trọng hơn, cực kỳ vừa vặn với một chiếc iPad Mini.

   Còn 2 ngăn túi nữa cần được nhắc đến, đó là 2 ngăn túi ở bên hông túi. 2 ngăn này nằm ở dưới khoen sắt đeo dây của túi. Đây có thể được coi là điểm trừ của chiếc Ona Bowery này.

   2 ngăn này rất nhỏ, và hơn nữa chúng rất khó để moi đồ ra. Ngăn này có thể sử dụng để nắp ống kính hoặc thẻ nhớ. Chắc chắn chúng sẽ không bị rơi ra, bạn có thể yên tâm vì điều đó. Những nếu như bạn cần để những vật dụng có thể dễ dàng với tay khi cần thiết thì đây không phải là lựa chọn tốt, vì 2 ngăn này thực sự rất khó để cạy ra.

   Đấy là tất cả những thông tin cơ bản về túi máy ảnh. Và nếu chúng ta dừng lại ở đây thì chiếc Ona này cũng không khác gì một chiếc túi máy ảnh rẻ tiền thông thường. Có 2 đặc điểm từ chiếc Ona Bowery này làm cho nó thực sự nổi bật.
Chiếc Ona Bowery này có độ bền cực tốt và không bị xuống sắc kể cả bạn có dùng bao lâu chăng nữa
   Để mua một chiếc túi, diện mạo bên ngoài không thôi là không đủ: chiếc túi phải thật sự tiện dụng, và Ona là một chiếc túi như vậy, không đơn thuần chỉ là một chiếc túi máy ảnh. Ona Bowery cực kỳ hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày.
Bạn có thể nhét từng này món đồ vào trong một chiếc túi Ona Bowery
   Dù nhìn không to, nhưng bạn có thể nhét rất nhiều món đồ vào trong chiếc Ona Bowery, từ máy ảnh, pin, sạc hay iPad Mini. Bạn có thể đeo túi đi hội họp, hội thảo, đi dã ngoại hay du lịch. Nó nhỏ vừa đủ để không vướng chân tay, vừa đủ phong cách để không bị cảm giác lạc lõng không sành điệu, và vẫn to vừa đủ để nhét vừa tất cả những dụng cụ cần thiết.

   Đó là điểm làm nên sự khác biệt của Ona Bowery so với số đông còn lại. Nó không chỉ là một chiếc túi đơn giản. Ngoại hình, thiết kế, chất liệu, kích cỡ, tất cả đều được Ona Bowery đáp ứng hoàn hảo.

   Với mức giá $249, có lẽ khó có thể có lựa chọn nào tốt mà sành điệu hơn. Bạn có đồng ý không?


Nguồn:   toolsandtoys
N.Đ.Phan (P.N.)
Bài viết được dịch bởi P.N.
Các bạn có thể liên hệ tác giả nếu muốn sử dụng lại bài viết
*** Để có thể comment bằng Disqus, đầu tiên các bạn cần đăng nhập bằng Facebook bằng cách click vào biểu tượng Facebook ở dưới
Bài viết mới

Vsion.vn

By Vsion team 01 Nov, 2017
   Với người sử dụng máy ảnh Sony không gương lật ngàm E thì kho ống kính ngàm A của Sony / Minolta là một nguồn ống kính rất phong phú với giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Vì thế khi phát triển hệ thống máy ảnh ngàm E thì Sony cũng thiết kế các ngàm chuyển để người dùng có thể sử dụng được ống kính ngàm A trên máy ảnh ngàm E. Hiện nay có 4 loại ngàm chuyển tên là LA-EA ( L ens A dapter for E -mount cameras to use  A - mount lenses) được phân biệt như sau:

  • LA-EA1 : Dùng cho máy crop (APS-C) và ống kính autofocus ngàm A có motor trong (SSM và SAM); ống kính không có motor lấy nét (điều khiển qua ốc vít) của Minolta và một số ống kính của Sony chỉ có thể lấy nét tay chứ không AF được. Ngàm này không có kính mờ (translucent mirror) ở giữa.

  • LA-EA2 : Dùng cho máy crop (APS-C) và ống kính autofocus ngàm A không có motor trong (điều khiển qua ốc vít). Ngàm này có sử dụng kính mờ ở giữa ngàm nên làm giảm 30% lượng ánh sáng đi qua ống kính. Để điều khiển lấy nét, ngàm có hệ thống motor lấy nét nằm trong ngàm và hoạt động độc lập với camera nên tốc độ lấy nét, số điểm lấy nét không phụ thuộc máy ảnh. Ngàm sử dụng 15 điểm lấy nét theo pha (PDAF) trong đó có 3 điểm là cross-type .

  • LA-EA3 : giống LA-EA1 nhưng dùng cho máy ảnh full frame và ống kính full frame (ống kính crop sẽ không bao phủ được toàn bộ cảm biến).

  • LA-EA4 : giống LA-EA2 nhưng dùng cho máy ảnh full frame và ống kính full frame. LA-EA4 hoạt động được với tất cả ống kính ngàm A của Minolta, Sony, Tamron, Sigma, ngoại trừ các ống kính Minolta AF Xi.
By Vsion team 31 Oct, 2017
   Vào những năm 1850, nhiếp ảnh đã trở nên phổ biến và đỡ tốn kém hơn với nhiều người. Đây cũng là nguyên do dẫn tới một trào lưu trong thời kỳ Victoria (thời kỳ trị vì của Nữ hoàng Anh quốc Victoria từ 1837 tới 1901) gọi là trào lưu chụp ảnh cùng người mới chết ( post-mortem photography ) khi người chết được chụp ảnh trong cùng album với những người thân thích trong gia đình. Dưới đây là 2 phút video tài liệu về trào lưu này được thực hiện bởi kênh HISTORY .

   Được biết tới với cái tên memento mori (nghĩa là " hãy nhớ là bạn phải chết " - " remember you must die "), trào lưu này ngày càng trở nên thịnh hành và ngay cả Nữ hoàng Victoria cũng ngủ dưới tấm hình người chồng quá cố của mình.
By Vsion team 30 Oct, 2017
   Sigma là tập đoàn sản xuất thiết bị ngành ảnh lâu đời của Nhật được ra đời vào năm 1961 bởi Michihiro Yamaki và ông cũng là CEO của công ty cho tới khi qua đời vào năm 2012. Vẫn được biết đến như một công ty sản xuất ống kính cho các hệ máy ảnh của các hãng lớn và phục vụ hệ máy ảnh của chính công ty mình, các ống kính của Sigma có thể hoạt động trên các máy ảnh DSLR của Canon, Nikon, Pentax thông qua quá trình thiết kế bắt chước phương thức lấy nét tự động (AF) của các loại máy ảnh này. Các ống kính của Sigma có chất lượng thường được xếp sau các ống kính "chính hãng" và có mức giá dễ chịu hơn.

   Vào năm 2013, sau khi Michihiro Yamaki mất, Sigma cũng bắt đầu một cuộc cách mạng mới được đánh dấu với sự ra đời của dòng ống kính Global Vision với các ống kính được nâng cấp từ các ống kính hãng đã từng chế tạo theo tiêu chuẩn cao và nghiên cứu phát triển những ống kính mới chưa từng xuất hiện trên thị trường. Một điểm đặc biệt nữa của các ống kính Global Vision là Sigma lần đầu tiên nhận thay ngàm cho các ống kính này nếu người sử dụng có nhu cầu đổi hệ máy mà không muốn đổi ống kính. Ngoài ra, các ống kính Global Vision đều tương thích với Sigma USB Dock là một thiết bị kết nối trực tiếp với ống kính thông qua ngàm tương thích và điều khiển thông qua máy vi tính để cân chỉnh khả năng focus của ống kính, giúp người dùng có thể tự điều chỉnh ống kính khi độ chính xác chưa được như mong muốn.
By Vsion team 27 Oct, 2017
   Sau 2 năm rưỡi kể từ ngày Sony công bố A7R mark II (tháng 6 năm 2015), ngày hôm qua Sony đã chính thức công bố thế hệ thứ ba của chiếc máy ảnh full frame không gương lật cao cấp này. Trái với thứ tự ưu tiên công bố, thay vì công bố máy A7 dòng R (High Resolution - độ phân giải cao) sau A7 thì lần này Sony công bố A7R mark III  (hay A7RIII ) đầu tiên trong series mới. Động thái này có thể là lời đáp trả của Sony với sự kiện Nikon công bố máy ảnh full frame DSLR thế hệ mới D850 hồi tháng 4. Đây là một bất ngờ lớn với cộng đồng nhiếp ảnh vì những thông tin gần đây nhất có được đều hướng về A7 mark III. So với A7RII thì A7RIII có nhiều nâng cấp nhỏ thay vì cải tiến đột phá về công nghệ, thế nên chúng ta hãy nhìn vào chi tiết các tính năng và đặc điểm mới của chiếc máy này xem nó có phải một phiên bản tốt hơn hẳn thế hệ trước hay không.

   Bài viết này của Vsion chỉ tập trung phân tích các đặc tính được công bố của hãng cùng thông tin bổ sung từ các reviewer nên chúng ta vẫn cẩn xác nhận lại khi chiếc máy ảnh này đến tay người dùng. Cuối bài viết, chúng tôi cũng cung cấp bảng so sánh chi tiết A7RIII so với A7RII và Nikon D850 để bạn đọc có thể có cái nhìn đầy đủ về mối tương quan của chiếc máy ảnh này với hai lựa chọn gần với nó trên thị trường.
By Vsion team 18 Oct, 2017
   Chắc hẳn sẽ có lúc nào đó trong chuỗi ngày cầm máy ảnh, bạn sẽ thấy bí bách với những tấm ảnh mình thường chụp, với mức độ "xóa phông" của ống kính mình hay dùng, với những câu hỏi căn bản như ảnh của mình có lấy đúng nét hay không, bokeh có mịn màng không... Hoặc bạn sẽ thấy ống kính của mình rất giới hạn ở khả năng chụp gần, không tạo hiệu ứng 3D, khó tạo điểm nhấn đặc biệt... Nếu bạn gặp phải những chuyện này thì đó là chuyện hoàn toàn bình thường và rất dễ gặp khi chúng ta bị gò bò trong cách sử dụng các thiết bị các bạn đang có trong tay. Khi bắt đầu loạt bài viết Vượt qua giới hạn thiết bị , mình có suy nghĩ là muốn giới thiệu với các bạn những cách tiếp cận để tăng hiệu quả quang học của thiết bị và làm tấm ảnh tốt hơn về các tiêu chí quang học như đạt DOF mỏng hơn giới hạn, khử noise tốt hơn khả năng của máy, tuy nhiên một tấm ảnh đẹp không nhất thiết phải là một tấm ảnh tốt hơn về các tiêu chí chất lượng hình ảnh. Nếu như hai bài viết trước giúp các bạn phần nào cải thiện giới hạn trên của các thiết bị, trong bài viết thứ ba này mình muốn giới thiệu tới các bạn cách để vượt qua... giới hạn dưới của ống kính. Freelensing là tên của kỹ thuật nhiếp ảnh (hay lens whacking trong quay phim) giúp chúng ta gỡ bỏ những ràng buộc của ống kính và máy ảnh, làm tấm ảnh bộc lộ rõ những "điểm yếu về quang học" mà chúng ta thường tránh như hiện tượng lệch mặt phẳng nét, giảm độ nét hay bị light leak và flare khắp mọi nơi, nhưng đó mới là những thứ chúng ta cần khai thác để tạo ra những tấm ảnh có phong cách mới lạ và sáng tạo.

   Đầu tiên, mời các bạn xem video dưới đây do tác giả James Miller thực hiện hoàn toàn bằng phương pháp lens whacking để hiểu được hiệu ứng chúng ta sẽ đạt được bằng phương pháp này.
By Vsion team 13 Oct, 2017
   Ngày nay khá nhiều người mới tập sử dụng máy ảnh với ống kính AF có thể ngạc nhiên khi nhắc tới khái niệm lỗ khẩu hay lá khẩu, và khái niệm khẩu độ chỉ thể hiện bằng con số có thể điều chỉnh trên máy ảnh. Lý do là hiện nay máy ảnh đã được thiết kế để người dùng không phải điều chỉnh khẩu độ bằng tay thông qua cơ chế cơ học nữa (tuy nhiên vẫn có những loại ống kính cho phép điều khiển vòng khẩu độ mặc dù nó được điều khiển điện) và lá khẩu chỉ đóng rất nhanh khi chụp ảnh. Vì thế nên nếu các bạn không để ý, cũng dễ hiểu khi các bạn chưa từng nhìn thấy hình dạng cái lỗ khẩu nó ra làm sao.

   Vai trò của lỗ khẩu là một vị trí trong ống kính có thể điều khiển diện tích thông qua việc đóng, mở các lá khẩu và thay đổi lượng ánh sáng đi qua ống kính, từ đó giúp bạn điều chỉnh độ sâu trường ảnh, độ nét, mức độ sáng của hình. Trong thời kỳ ống kính chưa có hệ thống motor điều khiển lấy nét tự động thì các ống kính nhiếp ảnh đều có vòng khẩu độ nằm trước hoặc nằm sau vòng lấy nét để giúp bạn điều chỉnh giá trị f-stop. Do việc điều chỉnh khẩu độ hoàn toàn là cơ học nên một thao tác quan trọng khi dùng máy film để lấy nét là bạn mở vòng khẩu độ ra hết cỡ để lấy nhiều ánh sáng nhất có thể (nếu không viewfinder sẽ tối), sau đó lấy nét vào điểm mong muốn rồi mới hạ vòng khẩu độ này xuống giá trị f-stop bạn cần để chụp. Để phục vụ cho nhu cầu này, nhiều ống kính lấy nét tay (MF) có thêm một vòng khẩu độ nữa, có tác dụng giới hạn vòng khẩu độ thứ hai. Đây gọi là các ống kính pre-set (xác lập trước) mà khi sử dụng bạn cần chỉnh một vòng khẩu độ đến giá trị mong muốn, sau đó vặn vòng khẩu độ thứ hai di chuyển rất nhanh giữa vị trí mở khẩu độ lớn nhất và vị trí bạn đã xác lập trước mà không cần phải nhìn lại thân ống kính.
More Posts
Share by: